Tượng Phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng

Tượng Phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng

Tượng phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng là một sản phẩm từ làng đá tại Non Nước Đà Nẵng được hình thành từ rất lâu đời ở Ngũ Hành Sơn. Một mảnh đất thơ mộng hữu tình, làm cho người ta xao xuyến.

Xung quanh đây có rất nhiều chùa được xây dựng lên như chùa non nước, chùa Linh Ứng,… Vì vậy nhu cầu cần tượng phật bằng đá trở nên mạnh mẽ. Bắt được nhu cầu đó  làng đá non nước được hình thành và những bức tượng đá cũng bắt đầu nổi tiếng.

Tượng Phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng
Tượng Phật Quan Âm (SP0040)

Tượng phật Quan Âm có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa Việt Nam. Thể hiện sự hiện diện của Phật Bà Quan Âm phổ độ chúng sanh cứu nạn cứu khổ. Sự xuất hiện của người dù bằng đá hay bằng gỗ cũng cảm thấy ấm lòng. Phật Quan Âm luôn hiện diện trong mỗi con người chúng ta. Mỗi khi nhận thấy đau khổ hay mất mát chúng ta cần có một chỗ dựa tinh thần. Thay vì người thân thì chúng ta có một chỗ dựa tâm linh. Điều đó khiến con người chúng ta không bao giờ gục ngã sau những thất bại.

Tượng Phật Quan Âm (SP0038)
Tượng Phật Quan Âm (SP0038)

Chính vì vậy mỗi bức tượng Quan Âm đều như một sự hiện diện của người tại trần gian. Làm cho con người chúng ta luôn đứng vững trước những cám dỗ của cuộc sống. Nhưng Phật Quan Âm lại không hiện hình để chúng ta thấy. Vì vậy tượng Phật Quan Âm bằng đá chính là một nơi mà cảm nhận được sự xuất hiện của Quan Âm.

Từ đất đá lạnh lẽo cho đến bức tượng ấm áp

Nhưng thật sự từ những tảng đá thô cứng lạnh lẽo. Làm thế nào để hiện ra được nét mặt từ bi của người. Làm thế nào để thấy trong lòng ấm cúng như sự hiện diện của người. Đây là một bài toán rất khó đối với con người chúng ta. Vì chúng ta lấy từ những tảng đá lạnh lẽo, thô cứng. Nhưng Quan Âm lại hiền từ, từ bi. Khiến mỗi khi nhìn thấy đều ấm lòng, hạnh phúc. Cảm giác sợ hãi cũng không có nữa.

Tượng Phật Quan Âm (SP0033)
Tượng Phật Quan Âm (SP0033)

Với những bàn tay tài năng của người thợ tại Tượng Phật Đá Cao Trang. Những tảng đá đó đã trở thành những bức tượng phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng. Tượng Phật Đá Cao Trang có những người thọ tận tâm, tận tụy. Với những bàn tay tài hoa và tấm lòng của người thợ. Họ đã tạc ra những bức tượng quan âm bằng đá vô cùng tỷ mỷ, công phu.

Nhưng điều quan trong nhất họ đã thể hiện ra sự hiền từ, ấm áp của người. Mỗi bức tượng mà Tượng Phật Đá Cao Trang tạc ra đều như một sự hiện thân của Phật Quan Âm đến với chúng sanh. Những tảng đá to lớn, thô cứng, lạnh lẽo giờ lại là một sự hiện diện của Quan Âm.

Tượng Phật Quan Âm (SP0027)
Tượng Phật Quan Âm (SP0027)

Có thể bạn là bất cứ ai. Có thể bạn không theo đạo giáo nào. Nhưng chắc rằng mỗi lần bạn nhìn vào những bức tượng Phật Quan Âm tại Tượng Phật Đá Cao Trang. Bạn sẽ không thể nào mà không cảm thấy ấm cúng trong lòng được.

Đó chính là sự tâm huyết mà người thợ muốn mang lại cho mọi người. Họ không phải là thần thánh, càng không phải là anh hùng. Nhưng họ mang tâm huyết muốn phổ độ chúng sanh, cứu nạn cứu khổ cho mọi người. Vì vậy những bức tượng Phật Quan Âm bằng đá Đà Nẵng là một kiệt tác của họ.

>>> Xem thêm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TƯỢNG PHẬT ĐÁ CAO TRANG

Address: 155 Văn Tân – P. Hòa Hải – Q Ngũ Hành Sơn
Phone: 0983.969.199
Email: admin@tuongphatda.vn
Facebook: www.facebook.com/datuong.daitrang
Website: www.tuongphatda.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *