[Giải Đáp] Thờ Tượng Mẹ Quan Âm Bằng Đá Cũ Có Sao Không?

Thờ Tượng Mẹ Quan Âm Bằng Đá Cũ Có Sao Không?

Việc thờ cúng tượng Mẹ Quan Âm bằng đá sao cho đúng cách luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong đó, một thắc mắc khá thường gặp là: “thờ tượng Mẹ Quan Âm bằng đá cũ được người khác tặng thì có sao không, có thờ trong nhà được không?” Nếu bạn cũng có chung băn khoăn này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây để có được câu trả lời.

Ý nghĩa khi thờ tượng Quan Âm Bồ Tát

Thờ tượng Quan Âm Bồ Tát có ý nghĩa quan trọng trong đối với nhiều người theo tín ngưỡng Phật giáo. Đặc biệt là ở người dân ở các quốc gia châu Á có truyền thống Phật giáo như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Tạng, Nepal. 

Quan Âm Bồ Tát là vị Bồ Tát tượng trưng cho sự từ bi, hiền lành, đức độ có lòng thương bao la dành cho chúng sinh. Ngài luôn dõi xuống thế gian, ở đâu có khổ đau, bất hạnh, ngài sẽ hiển linh để cứu độ chúng sinh nơi ấy. Ở các nước theo Phật giáo Đại thừa như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… hình tượng Quan Âm Bồ Tát được ví như người mẹ hiền, nên ngài còn được người đời ưu ái gọi là Mẹ Quan Âm.

Thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát có nhiều lợi lạc. Trong đó bao gồm:

  • Thể hiện lòng từ bi, nhân ái: Quan Âm thường được coi là biểu tượng của lòng từ bi và lòng nhân ái, khuyến khích mọi người phát triển lòng chân thành và sẵn lòng giúp đỡ người khác.
  • Bảo vệ và chữa lành: Nhiều người tin rằng thờ tượng Quan Âm có thể mang lại sự bảo vệ và chữa lành cho họ, cả về thân thể và tâm hồn.
  • Chấp nhận và tha thứ: Quan Âm Bồ Tát thường được xem như biểu tượng của sự chấp nhận và tha thứ. Việc thờ tượng nó có thể giúp nhắc nhở con người về tình thương và khoan dung.
  • Hướng dẫn trên con đường tu tâm: Trong Phật giáo, việc thờ tượng Quan Âm Bồ Tát có thể coi là một hình thức tu hành, giúp người tu học vững bước trên con đường tiến đến sự giác ngộ đầy gian nan, thử thách.
quan am tu thu 4
Thờ tượng Quan Âm Bồ Tát có ý nghĩa quan trọng trong đối với nhiều người theo tín ngưỡng Phật giáo

Thờ tượng Mẹ Quan Âm bằng đá cũ có sao không?

Câu trả lời là không sao. Việc thờ tượng Quan Âm Bồ Tát cũ hay mới, hoặc thờ tượng Quan Âm do người khác tặng, là lựa chọn của từng người và cũng phụ thuộc vào cái duyên với ngài. Nếu vô tình bắt gặp hoặc được người khác tặng thì có nghĩa bạn đã có duyên lành với Quan Âm Bồ Tát. 

Do đó, thỉnh tượng ngài về nhà thờ là hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả. Miễn sao bạn thờ cúng tôn tượng ngài một cách thành tâm, nghiêm trang; trong quá trình thờ luôn quán chiếu bản thân để trở nên tốt hơn, hướng đến giá trị cao đẹp, thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Như vậy là đáng quý lắm thay. Thờ tượng cũ hay tượng mới không còn quan trọng nữa.

Ngược lại, nếu bạn thờ tượng Mẹ Quan Âm Bồ Tát không chân thành mà vì mục đích làm lợi riêng gì đó. Dù có thờ tượng mới thì cũng không tích được chút công đức nào.

tuong quan am bo tat bang da xanh an do 2 e1679061515339
Thờ tượng Mẹ Quan Âm bằng đá cũ có sao không?

>>> Xem thêm Tượng Phật Đá Quan Âm Tứ Thủ & Nghệ Thuật Và Tâm Linh

Thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng đá đúng cách

Khi bạn thờ tượng Mẹ Quan Âm trong nhà riêng của mình, có một số quy tắc cơ bản mà bạn cần tuân theo để đảm bảo sự linh thiêng của ngài. 

Trước hết, hãy đặt tượng ở một vị trí cao nhất trong phòng, với mặt tượng hướng ra cửa chính và cửa sổ của gia đình. Bạn tuyệt đối không được đặt tượng ở những nơi như nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng ăn, vì những nơi này thường không mang lại cảm giác thanh tịnh, có nhiều xu uế, sự ô nhiễm.

Khi bày trí bàn thờ, bạn hãy tìm một không gian trang nghiêm trong nhà, tốt nhất là ở tầng cao nhất trong nhà. Nếu có thể, hãy đặt bàn thờ trong một phòng riêng ở tầng cao nhất (nếu nhà bạn có nhiều tầng), tách biệt hoàn toàn với không gian chung của gia đình. Hoặc gắn ở vị trí cao hơn tầm mắt của mọi người (nếu nhà bạn chỉ có 1 tầng trệt) Tránh đặt tượng Mẹ Quan Âm gần các tượng thần khác để tránh gian lận năng lượng tích cực.

Hãy nhớ lau dọn bàn thờ thường xuyên để duy trì không khí linh thiêng. Chú ý lễ vật dâng lên bàn thờ mẹ Quan Âm phải là đồ chay như: chè, hoa quả, thức ăn chay, bánh kẹo…

Khi chọn tượng, hãy quan tâm đến kích thước phù hợp với không gian của gia đình. Tránh mua tượng quá to hoặc quá nhỏ. Nên chọn chất liệu làm tượng phù hợp như đá tự nhiên để giữ vẻ đẹp lâu dài.

Cuối cùng, tìm đến các đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Một bức tượng Mẹ Quan Âm từ những cơ sở chế tác tượng đáng tin cậy không chỉ mang lại niềm an tâm mà còn gắn liền với may mắn và tình thần tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm: Bao Nhiêu Tuổi Thì Thờ Được Tượng Mẹ Quan Âm

Thỉnh tượng Mẹ Quan Âm Bồ Tát bằng đá ở đâu?

Mặc dù thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng đá cũ do người quen tặng hoàn toàn không ảnh hưởng gì nhưng nếu bạn muốn thỉnh hẳn một tôn tượng mới để thờ tại nhà, bạn cần liên hệ tới một cơ sở sản xuất tượng Phật đá có uy tín.

Địa chỉ thỉnh tượng Phật Bà Quan Âm bằng đá bạn có thể tin cậy là Tượng Phật Đá Cao Trang. Chúng tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác đá mỹ nghệ nói chung và tượng Phật bằng đá nói riêng.

Các tôn tượng quan âm bằng đá do Cao Trang chế tác đã được an vị tại nhiều chùa trên khắp cả nước và cả ở nước ngoài. 

Với tâm hướng thiện, tôn kính giá trị tốt đẹp của Phật pháp, Cao Trang luôn đặt hết tâm sức vào trong từng tôn tượng Phật để tạo tác nên những bức tượng không chỉ có tính thẩm mỹ cao, thể hiện được vẻ đẹp tư bi của Chư Phật, mà còn có “sức sống” trường tồn theo năm tháng, tựa như Phật pháp bất diệt trong lòng người kính Phật.

Khách hàng, quý Sư Thầy, Phật tử có tâm nguyện thỉnh tượng Phật Bà Quan Âm bằng đá thờ trong nhà, hãy liên hệ với Tượng Phật Đá Cao Trang theo địa chỉ:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TƯỢNG PHẬT ĐÁ CAO TRANG

Address: 155 Văn Tân – P. Hòa Hải – Q Ngũ Hành Sơn
Phone: 0983.969.199
Email: admin@tuongphatda.vn
Facebook: www.facebook.com/datuong.daitrang
Website: www.tuongphatda.vn

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc được nhiều người quan tâm là liệu thờ tượng Mẹ Quan Âm bằng đá cũ do người khác tặng trong nhà có sao không? Hy vọng những chia sẻ trên đã mang đến cho bạn đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về việc thờ cúng tượng Bồ Tát Quan Âm.

logo

Tượng Phật Đá Cao Trang thực hiện chỉnh sửa các nội dung trên website tuongphatda.vn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những nội dung hữu ích hơn nữa cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi các nội dung của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *