Hướng dẫn thờ tượng Phật đúng cách tại gia bằng 5 bước đơn giản.

Hôm nay, Cao Trang xin phép được gửi đến bạn một số lưu ý trong cách thờ tượng Phật đúng cách tại gia hợp với phong thuỷ để mang lại không gian tâm linh đầy ấm áp, thoải mái, mang lại may mắn, yên bình, và cân bằng, tích cực. Việc bài trí tượng Phật đá đúng cách không chỉ giúp mang đến điều lành trong gia đình, mà còn tạo ra không gian tích cực cho cuộc sống của bạn càng ngày càng thịnh vượng bình an hơn.

5 bước để thờ tượng Phật đúng cách tại gia. 

Bước 1: Lựa chọn vị trí phù hợp cho bàn thờ Phật.

  •  Để thờ tượng Phật đúng cách tại gia thì các bạn lựa chọn một không gian thật trang nghiêm, sạch sẽ, thông thoáng để đặt bàn thờ. Tượng Phật nên được đặt ở vị trí trang trọng và cao nhất trong ngôi nhà, như phòng khách hoặc phòng thờ, ngoài ban công tầng thượng.
  •  Đảm bảo tượng Phật được đặt trên một bàn thờ hoặc kệ cao, không để chạm đất.

 

  • thờ tượng Phật đúng cách tại gia
    Bộ bàn thờ Mẹ Quan Âm Bồ Tát tại gia

Bước 2: Thỉnh tượng Phật hợp với duyên cơ tu tập của bạn

  • Để thờ tượng Phật đúng cách tại gia thì tiếp theo các bạn nên thỉnh Chọn tượng Phật mà bạn cảm thấy có niềm tin mãnh liệt, cảm nhận pháp môn lời dạy của vị Phật ấy gần gũi với mình. Một số tượng Phật phổ biến là Phật A Di Đà, Phật Thích Ca, Phật Di Lặc, hoặc Phật Bà Quan Âm.
  • Tượng Phật nên được làm từ chất liệu tự nhiên đá quý, đá ngọc hoàng long, đá cẩm thạch, đá mang năng lượng từ đất trời thiên nhiên nên sẽ mang vượng khí cho gia đình của bạn, cân bằng năng lượng âm dương.
Thờ tượng Phật đúng cách tại gia
Tượng Địa Tạng Bồ Tát tại gia cao 50cm

Bước 3: Hướng để đặt tượng Phật

  •   Tượng Phật nên được đặt để hướng về phía cửa chính của ngôi nhà hoặc phòng.
  •   Tránh đặt tượng Phật hướng về phòng bếp, phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh.
Thờ tượng Phật đúng cách tại gia
Tượng Mẹ Quan Âm thờ tại gia

Bước 4: Bài trí trang nghiêm bàn thờ và không gian thờ xung quanh

  •    Để trang nghiêm bàn thờ Phật, bạn có thể bày trí, cúng dường các vật phẩm như hoa tươi, nến, trầm hương, phan lọng, trầm nụ, nước suối, đèn, hay những có những bức tranh thiên nhiên để mang lại cảm giác yên bình cho không gian thờ. 

Bước 5: Bảo quản, chăm sóc và tôn kính tượng Phật

  •      Việc thỉnh tượng Phật về có thể hỗ trợ cho bạn trong việc tu tập chuyển hoá thân và tâm nên việc chăm sóc bàn thờ là một việc làm hằng ngày. Luôn chú trọng tới thay hoa, thay nước suối và nến, nhang đèn để không gian luôn mát mẻ ấm cúng. Cảm giác luôn có Phật trong nhà bạn, luôn theo dõi và kết nối với bạn.
  •      Tôn trọng tượng Phật bằng cách không đặt những vật phẩm không liên quan đến tôn giáo hoặc không đủ cung kính lên bàn thờ Phật.
  •      Thường xuyên đọc kinh, hay nghe băng giảng, hay đọc câu chú của vị Phật giúp bạn tăng năng lượng trong gia đình và bản thân.
thờ tượng Phật đúng cách tại gia
Bộ bàn thờ Mẹ tại gia

Thỉnh thờ tượng Phật đúng cách tại gia ở đâu uy tín

Nếu quý bạn đạo đang có tâm nguyện thờ tượng Phật đúng cách tại gia thì việc lựa chọn một cơ sở uy tín có kinh nghiệm điêu khắc đá lâu năm là một điều may mắn. Cao Trang sẵn lòng lắng nghe mọi tâm nguyện của quý bạn để hỗ trợ bạn có thể thỉnh được một Pho tượng vừa đẹp, chi phí hợp lí, vận chuyển kĩ càng, và miễn phí. Việc lựa chọn một pho tượng đẹp chắc chắn là một duyên lành và một điều may mắn của bạn. Hãy chọn Cao Trang để ước nguyện của bạn sớm thành hiện thực nhé.

Trên đây là một số hướng dẫn hữu ích cho bạn để thờ tượng Phật đúng cách tại gia mang lại may mắn, vạn sự đều bắt nguồn từ tâm, sự kính trọng biết ơn Phật từ tâm bạn mới là điều quan trọng nhất mang đến sự tốt lành cho bạn và gia đình. Để chu đáo hơn thì bạn có thể tham khảo thêm các chuyên gia phong thuỷ hay các vị Thầy mình đang tu học để có một không gian thờ tuyệt vời nhất nhé.

Cao Trang cảm ơn bạn đã đọc bài. Hẹn gặp lại bạn một ngày gần nhất nếu bạn ghé thăm Cao Trang nhé.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *