Đá cẩm thạch thiên nhiên- món quà quý báu từ Đất Trời.

Đá cẩm thạch thiên nhiên chính là món quà quý báu hấp thụ những tinh hoa của trời và đất, người dân Việt từ xưa đến nay cũng rất ưa chuộng cẩm thạch để làm ra những tác phẩm đá mỹ nghệ, tượng Phật, hay dùng trong trang trí nhà cửa, xây dưng, nghệ thuật, phong thuỷ,.. Dễ dàng để bắt gặp một pho tượng làm từ đá cẩm thạch liệu bạn đã hiểu về loại đá này hình thành và ứng dụng như thế nào trong đời sống không? Hôm nay, mời quý bạn hãy cùng Cao Trang tìm hiểu về loại đá tuyệt đẹp này nhé.

1. Đá Cẩm Thạch Là Gì?

Đá Cẩm thạch còn gọi là đá hoa. Đá Cẩm thạch hình thành từ quá trình biến chất của các đá trầm tích cacbonat như đá vôi hoặc dolomit. Quá trình này làm đá ban đầu bị tái kết tinh thành cấu trúc khảm của các tinh thể calcit, aragonit hoặc dolomit, phá hủy hóa thạch và cấu tạo của đá trầm tích ban đầu. Sự hiện diện của các tạp chất silica trong đá vôi làm cho các khoáng chất kết tinh lại để tạo thành các hạt canxit lớn. Khi các tạp chất này phản ứng với cacbonat, chúng tạo thành diopside. Quá trình này cũng tạo ra các dải màu trong đá cẩm thạch.

Nó thường được sử dụng để tạc tượng và trang trí trong các tòa nhà. Từ Cẩm thạch- (marble) có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, nghĩa là “đá sáng chói”. Mang ý chỉ các loại đá làm tăng độ bóng hoặc sử dụng trong trang trí.

Đá cẩm thạch
Đá cẩm thạch tự nhiên Cao Trang đi khảo sát tại mỏ đá Nghệ An

Đá Cẩm Thạch có bao nhiêu loại?

Có rất nhiều loại Cẩm Thạch khác nhau được đặt tên giống như màu sắc của nó vốn có, một số khác sử dụng kèm với tên là vị trí mỏ đá mà nó được khai thác. 

Đá cẩm thạch màu trắng hình thành từ đá vôi rất tinh khiết. Các vân và viền màu của cẩm thạch do tạp chất như sét, bột, cát, oxide sắt, hoặc đá phiến silic tạo nên. Màu xanh lục là do sự có mặt của xecpentin, từ đá vôi giàu magiê hoặc dolomit chứa tạp chất silica. Tạp chất này được di chuyển và tái kết tinh bởi áp suất và nhiệt độ cao trong quá trình biến chất.

Còn các loại khác như :Cẩm Thạch xám, Cẩm thạch đen, Cẩm Thạch nâu, Cẩm Thạch xanh, Cẩm Thạch trắng Hoàng Gia, Cẩm Thạch Ruskeala, Cẩm Thạch Penteli, Cẩm Thạch Katni, Cẩm Thạch Carrara, Cẩm Thạch đỏ,…

 Các loại này là những hạt hoặc các lớp nguyên thủy có mặt trong đá vôi. Độ cứng của loại đá này được đánh giá là đạt 8/10, nhờ vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

 

Đá cẩm thạch trắng

Vận chuyển đá về kho nhà Cao Trang

Đá Cẩm Thạch được tìm thấy phổ biến ở đâu?

  • Đá Cẩm Thạch được tìm thấy ở nhiều nơi trên Thế Giới có thể kể đến như: Trung Quốc, Việt Nam, Tây Ban Nha, Ba Lan, Pakistan, Italia, Hoa Kỳ, Ấn Độ, México, Hy Lạp, Ireland, Croatia, México, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, România, Serbia,… 
  • Ở Việt Nam có nhiều mỏ đá Cẩm thạch tự nhiên: Mỏ đá Quỳnh Hợp Nghệ An, Mỏ đá Gia Lai, Vũng Tàu,..

2.Vì sao Đá Cẩm Thạch được ưa chuộng sử dụng trong Nghệ thuật Phật giáo và phong thủy

Ý nghĩa của Đá Cẩm Thạch trong phong thuỷ và nghệ thuật tâm linh

Đá Cẩm thạch luôn được là sự lựa chọn hàng đầu của người sử dụng vì độ bền, ý nghĩa về năng lượng, và chi phí phù hợp mang lại nhiều giá trị.

  • Đá cẩm thạch sử dụng nhiều trong việc chế tác các tác phẩm nghệ thuật, các tôn tượng Phật giáo, Công Giáo, nghệ thuật trang trí vật phẩm phong thủy, với đầy đủ kích thước, hình dạng, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Từ những dáng tạc tượng Phật, Mẹ Quan Âm, Phật A Di Đà.. đầy thần thái, từ bi, và uy nhiêm đến những bức tượng đá các linh vật: kỳ lân, tỳ hưu, rồng, voi, …với dáng vẻ uy nghiêm, mạnh mẽ, năng lượng cát tường. Tất cả đều mang trong mình những nguồn năng lượng tuyệt vời của đá cẩm thạch kết hợp với những biểu tượng của dáng tạc tượng mang lại nhiều ý nghĩa.
  • Bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật tâm linh, hay những sản phẩm đá dùng để trang trí, trấn tà, chiêu tài, rước lộc cho gia chủ từ những vật phẩm được tạc từ đá cẩm thạch, thì về mặt nghệ thuật trang trí làm đẹp không gian, sang trọng và quý phái như những sản phẩm hòn non bộ, bàn ghế đá, hay bia đá, và đèn đá, các sản phẩm mỹ nghệ khác….luôn mang đến sức hấp dẫn từ vẻ đẹp tự nhiên cho khách hàng. 
Đá cẩm thạch dùng điêu khắc tượng
Tượng Mẹ Quan Âm được Cao Trang điêu khắc bằng đá cẩm thạch trắng

3. Vai Trò ứng dụng của Đá Cẩm thạch trong đời sống tinh thần và vật chất của người dân.

Trong nghệ thuật tâm linh Phật giáo

Đá cẩm thạch là ưu tiên để điêu khắc tôn tượng Phật, tượng Quan Âm đá, tượng Phật Di Đà, tượng Phật Thích Ca, tượng chú tiểu, tượng linh thú…

Quan Am da cam thach

Da cam thach che tac tuong

Tuong da cam thach thich ca ngoi
Tượng Phật Thích Ca bằng đá cẩm thạch

Công trình kiến trúc, xây dựng

Đá cẩm thạch
Tháp nước đá cẩm thạch trắng

Bảng hiệu từ đá cẩm thạch

bang hieu da 1

 

Trang trí tiểu cảnh sân vườn

Đá cẩm thạch
Đá cẩm thạch trang trí tiểu cảnh

4. Cách bảo quản các vật dụng làm từ Cẩm Thạch Đá Trắng hiệu quả nhất

  • Các tôn tượng, sản phẩm đá nghệ thuật được chế tác từ đá Cẩm Thạch sẽ được phun dầu bóng để bảo vệ bề mặt  và tăng độ bóng sáng. Việc này sẽ khiến cho tượng được bền bóng đẹp mãi theo thời gian.
  • Tượng đá để ngoài trời không cần che chắn nhưng cần vệ sinh thường xuyên ít nhất 1 tháng 2 lần để tượng đá được sạch và đẹp.
  • Không nên để tượng phản ứng với các chất hóa học như axit, chất tẩy rửa mạnh làm phá hỏng lớp sơn bao phủ.
  • Sử dụng nước ấm và khăn sạch, nước rửa chén để lau chùi và vệ sinh.

5. Tìm mua các sản phẩm từ Đá cẩm thạch ở đâu uy tín

Với kinh nghiệm 20 năm trong nghề điêu khắc đá mỹ nghệ, cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Cao Trang  luôn là điểm đến uy tín và chuyên nghiệp, có chỗ đứng vững chắc tại làng nghề đá Non Nước Đà Nẵng cho tất cả quý khách hàng trong và ngoài nước. Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Cao Trang luôn tận tâm, tận tuỵ, tận tình tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ quý khách hàng từ các vật phẩm đá từ nhỏ tới lớn, với vô vàn mẫu đa dạng và được điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân lâu năm. 

Chúng tôi luôn biết ơn và trân trọng mọi nhân duyên được làm đá và nghệ thuật đá Phật giáo mang đến giá trị tâm linh vô cùng tuyệt diệu cho chúng tôi và quý khách hàng. Hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline 0983969199 hoặc 0917969199 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Cao Trang luôn nỗ lực hết mình để mang lại  niềm vui cho quý khách hàng: Chúng tôi cam kết dịch vụ và sản phẩm tốt nhất:

  • Chăm sóc khách hàng 24/7.
  • Sản phẩm chất lượng cao cấp với giá cả tốt nhất.
  • Bảo hành sản phẩm 8-10 năm 
  • Điêu khắc theo yêu cầu của quý khách
  • Miễn phí vận chuyển và hỗ trợ lắp đặt tận nơi.
  • Thời gian hoàn thành theo đúng tiến độ đã cam kết

Mời quý khách hàng tham khảo một số mẫu tượng của Cơ sở đá mỹ nghệ Cao Trang điêu khắc từ đá cẩm thạch:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *