tượng hộ pháp - tiêu diện thp-001 2

Thỉnh tượng Hộ Pháp Tiêu Diện ở đâu?

Tại tất cả những ngôi chùa của Việt Nam đều thờ hai vị thần hộ pháp và các vị thần này thường đứng ở hai bên cổng chùa. Cũng mang lúc các bức tượng hộ pháp được đặt ở hai bên của thư viện – nơi lưu giữ kinh sách hay đại hùng bảo điện. không những thế ở mỗi khu vực cũng như đất nước các vị thần hộ pháp này sẽ khác nhau tùy thuộc vào tín ngưỡng, linh tính của quốc gia, dân tộc đó.

Tượng hộ pháp là gì?

Trong Kinh Phật, các hình tượng thần hộ pháp thường được gọi chung là vi đà tôn thiên bồ tát hay vi đà bồ tát, vi đà hộ pháp hoặc vi đà bồ tát. Bất kỳ ai khi đã thu nạp được Phật pháp sẽ trở thành hộ pháp đắc lực cho nhà Phật, biết tu tâm, tích đức, cứu khổ cứu nạn.

Tượng Hộ Pháp - Tượng Tiêu Diện (SP004)

Tượng Hộ Pháp – Tượng Tiêu Diện (SP004)

Hệ thứ 1- Khuyến Thiện và Trừng Ác

Trong các ngôi chùa Việt, hai vị này thường tạc to lớn hơn người thường và được bài trí ở tiền tuyến đường, gọi là tượng Khuyến thiện và Trừng ác. Tượng Hộ Pháp có thân hình vô cùng lớn to, trang phục như võ tướng, đầu đội mũ trụ, mặc áo giáp, thân thể vạm vỡ, ngồi trên sư tử, với sẵn vũ khí để kiểm soát an ninh đạo pháp. Tượng Khuyến thiện thường tô mặt trắng, nét mặt thảnh thơi, đặt bên tay trái bàn độc Phật tay cầm viên ngọc thiện tâm.

Tượng Trừng ác thường được tô mặt đỏ, đặt bên tay phải bàn độc Phật.Tượng mang nét mặt thần phản ứng, lăm lăm vũ khí để trừng trị kẻ ác tâm như răn nạt mọi người lánh xa trục đường dẫn tới mọi mẫu ác xấu. Tích 2 vị này vốn trong khoảng Ấn Độ thượng cổ: “Nước Ca-bỉ-na có 2 anh em hoàng tử tính cách thức trái ngược nhau.

 

Tượng Hộ Pháp - Tượng Tiêu Diện (SP007)

Tượng Hộ Pháp – Tượng Tiêu Diện (SP007)

Ông em là Ma-pha-la tính rất cay nghiệt, say mê chơi, tham của. Trong khi ông anh là La-đắc lại rất hiền lành, luôn thương xót chúng sinh, đem hết kho bạc chẩn bần tới nỗi kho tàng rỗng tuếch, công quỹ đất nước khánh tận. khi vua cha biết, không nỡ trách mắng mà chỉ bảo: “Muốn nước thịnh, các con hãy xuống Long cung xin ngọc Ma-ni bảo châu, ước gì được nấy”.

Nghe lời vua cha, La-đắc ra biển, sắm xuống Long cung, xin được ngọc lên bờ. Ông em là Ma-pha-la nổi tính tham, đóng kém chất lượng cướp, đâm anh mù mắt, đoạt ngọc đem về dâng vua. Nhưng từ đó Ma-ni bảo châu phát triển thành 1 hòn đá thông thường, không tỏa hào quang quẻ, mất hết phép mầu. Mù mắt, La-đắc lần mò dọc theo bờ biển tới nước Ba-la-lật xin trông coi vườn thượng uyển.

Ý nghĩa Hộ Pháp – Tiêu Diện

Vốn thương muôn loài, La-đắc để cho chim thú thoả thích ăn quả trong vườn cấm. Chuyện tới tai vua, vua đòi La-đắc lên xử tội. Trước lúc bị hành quyết, La-đắc đã nhắc lại thế cục mình. Vua nghi ngờ, hỏi: “Ngươi lấy gì để khiến bằng?”. La-đắc tự tin thưa: “nếu đúng, mắt tôi sẽ sáng lại”. Dứt lời, 2 mắt La-đắc bừng sáng, cộng lúc đấy, ở nước Ca-bỉ-na ngọc Ma-ni cũng rực ranh ma sắc màu.

Sau ấy La-đắc về nước, tha tội cho em, cả 2 tu thành chính quả, được cưỡi sư tử – con vật biểu trưng cho trí óc và sức mạnh, mình mặc giáp trụ có ý nghĩa ngăn chặn các mũi tên của tham, sân, si mê, ái ố… hai ông được tạc tượng thờ ở trong chùa, chuyên làm cho nhiệm vụ bảo kê Phật pháp”.

tượng hộ pháp - tiêu diện thp-001 2

tượng hộ pháp – tiêu diện thp-001 2

Hệ thứ 2 – Vi Đà và Tiêu Diện Đại sĩ

Vi Đà còn gọi là Vi Đà thiên, vốn 1 vị thần của Bà-la-môn giáo. Vi Đà nguyên là vị thần chiến đấu, có sáu đầu mười hai tay, tay cầm cung tên, cưỡi trên lưng khổng tước. Phật giáo Đại thừa kết nạp vị thần này và biến thành vị thần ủng hộ chốn già-lam. tương truyền lúc Phật nhập Niết-bàn, sở hữu 1 con quỷ đến cướp mất 1 mẫu răng của Phật. Vi Đà cấp tốc đuổi theo lấy về.

Trong chùa Việt, vị thần này được tạc sở hữu thân có áo giáp, chắp tay, cầm bảo kiếm. Còn Tiêu Diện Đại sĩ, hay còn gọi là Tiêu Diện Đại Quỷ vương, là vua của loài ngạ quỷ. Mang  hình dáng khuôn mặt đỏ, lửa bốc cháy, là vị thần nức tiếng của Phật giáo.

Tượng Hộ Pháp - Tượng Tiêu Diện (SP006)

Tượng Hộ Pháp – Tượng Tiêu Diện (SP006)

Và người ta cũng cho rằng vị thần này vốn là hóa thân của Quán Thế Âm người thương-tát. Hóa thân này có ý nghĩa là dùng hình tượng của cái ác để chế ngự mẫu ác. Các thần thế xấu lúc gặp ngài thì hoảng sợ mà chạy ra hướng sở hữu ánh sáng, mà nơi mang ánh sáng là sẽ được Phật cứu độ và cảm hóa. Trong dân gian, vào dịp Tết Trung nguyên người ta thường tới chùa bái vị này để cầu mong cho vong nhân của gia đình được trở về thọ thực cộng gia quyến.

Mua Hộ Pháp – Tiêu Diện bằng đá cao Ở Đâu?

  • Cao Trang cung cấp rất nhiều loại tượng phật đá với giá tốt nhất thị trường.
  • Tất cả các tượng phật đá đủ mọi kích thước đều trải qua sự điêu khắc của nghệ nhân chuyên nghiệp.
  • Tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thỉnh, cách thờ, cách đặt và cách giữ bóng cho tượng phật bằng đá.
  • Hỗ trợ vận chuyển tượng phật đá tận nơi. Ngoài ra, Cao Trang còn có dịch vụ hỗ trợ ship quốc tế.
  • Chi phí phù hợp với ngân sách của bạn.

Tượng Phật Đá Cao Trang luôn đặt nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, chăm sóc mỗi sản phẩm Tượng hộ pháp ở mức hoàn hảo. Vì thế chúng tôi luôn khiến khách hàng hài lòng khi đến với cơ sở của chúng tôi. Không có giới hạn thời gian khi làm việc, vì chúng tôi với đội ngũ nhân sự trẻ đầy năng lượng và nhiệt huyết, từng cá nhân luôn tập trung và có trách nhiệm với công việc để mang lại những sản phẩm tốt nhất. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

 

TƯỢNG PHẬT ĐÁ CAO TRANG

Address: 155 Văn Tân – P. Hòa Hải – Q Ngũ Hành Sơn
Phone: 0983.969.199
Email: [email protected]
Website: www.tuongphatda.vn

social position

Chia sẻ bài viết trên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *